Giỏ hàng

ÁP DỤNG HIỆU ỨNG CHIM MỒI VÀO KINH DOANH?

Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc bán hàng. Vậy bạn đã áp dụng đúng chiến lược kinh doanh chưa. Jumy chia sẻ với bạn kinh nghiệm bán hàng như áp dụng Hiệu ứng chim mồi. Vậy Hiệu ứng chim mồi là gì ? Hiệu ứng chim mồi áp dụng vào trong kinh doan...

Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc bán hàng. Vậy bạn đã áp dụng đúng chiến lược kinh doanh chưa. Jumy chia sẻ với bạn kinh nghiệm bán hàng như áp dụng Hiệu ứng chim mồi. Vậy Hiệu ứng chim mồi là gì ? Hiệu ứng chim mồi áp dụng vào trong kinh doanh như thế nào. Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và có thể áp dụng chiến lược này.

Hiệu ứng chim mồi là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản hiệu ứng chim mồi có nghĩa là bạn sử dụng một miếng mồi nhử, mà khách hàng không hề hay biết. Sau đó dẫn dắt khách hàng vào đúng lựa chọn mà bạn mong muốn từ lúc đầu nhưng khách hàng vẫn cảm thấy vui vẻ vì mình đã đưa ra quyết định mua được một món hàng tốt.

Khi khách hàng mua những sản phẩm, là mục tiêu sản phẩm của bạn cần bán nhưng khách hàng vẫn cảm thấy vui vẻ lúc đó chiến lược hiệu ứng chim mồi của bạn đã thành công

Hiệu Ứng Chim Mồi Trong Kinh Doanh

Hiệu ứng chim mồi là một trong những chiến lược kinh doanh luôn được các chủ doanh nghiệp đưa vào kế hoạch bán hàng. Nhưng khách hàng không phải là những người dễ bị lừa nên những kế hoạch luôn cần được đổi mới và đưa ra những chiến lược hợp lý phù hợp với sản phẩm của mình nhất. Điều quan trọng nhất khách hàng vẫn vui vẻ có lợi cho 2 bên.

Quy Luật 100

Là một chiến lược hiệu ứng chim mồi đánh vào tâm lý khách hàng. Thường được các doanh nghiệp vừa áp dụng vào các chương trình giảm giá và khuyến mãi. Nếu bạn mua hàng mà được giảm giá dưới 100 ngàn vnd thì chính sách giảm giá của doanh nghiệp sẽ ghi dưới dạng % ( ví dụ như được giảm 5% hay 10% ). Còn nếu bạn mua hàng mà được giảm giá trên 1 triệu vnd thì chính sách giảm giá của doanh nghiệp sẻ ghi thẳng ra số tiền bạn được giảm ( ví dụ như được giảm 1 triệu 3 hay bạn được giảm 2 triệu ).

Biết được tâm lý người tiêu dùng chỉ chú tâm vào những con số khuyến mãi lớn cũng có thể bước tính giảm giá mất quá nhiều thời gian nên khách hàng không dùng tới. Và điều tất nhiên chiến lược này rất thành công và khách hàng vẫn vui vẻ vì mình được mua một món hàng giảm giá, một món đồ chất lượng so với giá gốc.

Khách hàng được quyền quyết định

Đây là chiến lược hầu hết được mọi doanh nghiệp áp dụng. Khách hàng là một người vô cùng khó tính chúng ta phải nắm được tâm lý của khách hàng và tính cách của một người tiêu dùng. Thay vì một sản phẩm bạn chỉ để 1 loại và một giá. Khiến khách hàng có cảm giác như mình bị ép buộc mua món này. Bạn nên đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Khách hàng sẻ có quyền lựa chọn sản phẩm nào có lợi cho mình nhất và tất nhiên họ sẻ cảm thấy vui vẻ hơn khi được mua một món hàng mà mình thích, mặc dù nó có thể có giá cao hơn.

Một ví dụ thực tế để cho bạn thấy rõ hơn. Khách hàng đi mua dầu gội đầu. Chai nhỏ với mức giá 50 ngàn nhưng lựa chọn thứ 2 là chai lớn với mức giá 55 ngàn thì đa số người mua hàng sẻ chọn lựa chọn 2 mua chai lớn. Đó đã là mục đích ban đầu của doanh nghiệp. Nhưng vẫn cho khách hàng cảm giác mua được món hàng rẻ hơn.

Sự lựa chọn thứ 3 trong hiệu ứng chim mồi

Đây là chiến lược hiệu ứng chim mồi một số doanh nghiệp áp dụng theo hiệu ứng chim mồi bằng cách đưa khách hàng thêm một sự lựa chọn thứ 3. Trong số đó chỉ làm nổi trội một chọn lựa đem đến lợi ích to lớn cho khách hàng. Tuy nhiên khi khách hàng chọn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ nổi trội ấy thì lợi nhuận bao giờ cũng thuộc về doanh nghiệp…

Tâm lý người tiêu dùng

Tâm Lý của người tiêu dùng đương nhiên lúc nào củng yếu thích giá tiền nhỏ hơn. Người bán hàng đã biết được tâm lý đó và đưa ra được những chiến lược có giá phụ hợp để khách hàng cảm thấy sản phẩm này rẻ. Ví dụ thực tế để bạn có thể thấy rõ hơn. Khi bạn đi mua quần áo thông thường đếu có giá như 99 ngàn hay 199 ngàn. Những giá tiền như vậy sẻ đánh vào tâm lý khách hàng và được mua nhiều hơn so với nếu bạn để giá 100 ngàn hay 200 ngàn.

Vậy nên, bạn đã hiểu rõ hơn về Hiệu ứng chim mồi chưa. Chiến lược này hiện đang rất phổ biến được đa số cac doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng đến. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn và áp dụng ngay vào kế hoạch bán hàng của mình để có nhiều lợi nhuận nhiều hơn và bán được những mặt hàng mà mình mong muốn. Chúc bạn luôn thành công


Cũ hơn Mới hơn